Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 4 ở châu Á

Đài Loan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 4 ở châu Á

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023 do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc công bố hôm thứ 2 (20/3), Đài Loan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 4 ở châu Á và thứ 27 trên thế giới.

Báo cáo mới nhất tổng hợp dữ liệu từ các cuộc khảo sát được thực hiện ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. 6 tiêu chí được sử dụng để đánh giá bao gồm: GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tuổi thọ trung bình, quyền tự do, sự rộng lượng và nhận thức về tham nhũng.

Ở châu Á, Đài Loan chỉ xếp sau Israel, Singapore và UAE vào năm 2023. Trong báo cáo trước đó, Đài Loan cũng chiếm vị trí thứ 4 ở châu Á, sau Bahrain, UAE và Ả Rập Xê Út.

Ảnh: worldhappiness.report

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Trên toàn thế giới, Đài Loan xếp thứ 27, giảm một bậc so với một năm trước đó.

Phần Lan với dân số 5,5 triệu người, tự hào có hệ thống phúc lợi toàn diện, mức độ bình đẳng cao, và mức độ tín nhiệm của người dân đối với chính phủ cũng rất cao, nên đã được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc số 1 thế giới trong 6 năm liên tiếp. Sau đó là các nước Đan Mạch, Iceland, Israel, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy, Thụy Sĩ, Luxembourg và New Zealand.

Trong khi đó, năm 2023, Hoa Kỳ cũng được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc thứ 15 trên thế giới còn Trung Quốc và Hồng Kông lần lượt chiếm vị trí thứ 64 và 82.

Trong báo cáo lần này, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng từ vị trí 77 vào năm 2022 lên vị trí 65 vào năm 2023 (tăng 12 bậc).

Bất chấp cuộc xâm lược của Nga, Ukraine đã tăng thứ hạng hạnh phúc từ vị trí 98 năm 2022 lên 92 vào năm 2023. Nga thì chiếm vị trí thứ 70 trong báo cáo.

Afghanistan bị chiến tranh tàn phá nên vẫn đứng cuối trong bảng xếp hạng năm 2023.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn