Trang chủ Tin tứcĐời sống Tài xế xe buýt ở Đài Trung nhận được khiếu nại của hành khách vì bỏ xe buýt để đi mua bữa trưa

Tài xế xe buýt ở Đài Trung nhận được khiếu nại của hành khách vì bỏ xe buýt để đi mua bữa trưa

bởi Tôi ở Đài Loan

Một hành khách mới đây đã khiếu nại lên các phương tiện truyền thông về việc một tài xế xe buýt bỏ xe khi đang làm nhiệm vụ để mua đồ ăn trưa. Hãng xe buýt cho biết sẽ đánh giá mức độ vi phạm và xử phạt tài xế này.

Theo đơn khiếu nại, hành khách đi xe buýt tuyến 79 của thành phố Đài Trung vào thứ 6 (18/3). Sau khi đến bến xe buýt ở trường THCS Han-Kou, tài xế đã rời phương tiện để mua một cơm trưa sau khi đột ngột đưa ra thông báo với hành khách. Hành khách phàn nàn nói rằng tài xế đã rời xe 10 phút trước khi anh ấy quay lại và tiếp tục lái xe.

Hsu Shih-hua (徐世樺), trưởng bộ phận tại Văn phòng Hệ thống Giao thông Công cộng & Vận chuyển Nhanh Đài Trung, nói rằng hành vi của tài xế đã ảnh hưởng xấu đến quyền và lợi ích của hành khách. Do đó, Cục Giao thông vận tải của thành phố đã đưa ra hình phạt đối với United Highway Bus Co, công ty điều hành tuyến đường và yêu cầu công ty tăng cường giáo dục và đào tạo tài xế.

Xem thêm:
Máy bay Trung Quốc chở 132 người bị rơi trên núi và không có dấu hiệu của người sống sót
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Giám đốc công ty xe buýt khu vực Đài Trung, Lin Yuan-kai (林元凱), nói rằng cảnh quay từ camera giám sát trên xe cho thấy người lái xe đã rời khỏi xe buýt trong ba phút 25 giây. Ông cho biết các tài xế xe buýt thường có giờ giải lao và giờ ăn tại ga cuối trên bãi đậu cuối của họ, và bến cuối của tài xế ngày hôm đó là ở Central Taiwan Science Park Bureau.

Người lái xe cho biết anh ăn chay và anh đã rời khỏi xe buýt để đi mua bữa trưa vì không có nhà hàng chay nào xung bãi đỗ cuối cùng của anh.

Quy định của công ty cấm các tài xế rời khỏi xe buýt để mua sắm nhưng cho phép họ trả lời điện thoại sau khi thông báo cho hành khách. Hiện công ty đang điều tra về vụ việc và sẽ đưa ra hình phạt dựa trên mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

Một giáo viên họ Huang (黃), người thường xuyên đi xe buýt cho biết, tài xế xe buýt cần đi vệ sinh hoặc mua bữa ăn là điều dễ hiểu và thường không mất nhiều thời gian. Anh Huang cho rằng việc khiếu nại đối với trường hợp như vậy là quá khắt khe đối với họ.

Một hành khách khác, một sinh viên đại học họ Lee (李), nói rằng những trường hợp tài xế xe buýt rời khỏi xe để mua bữa ăn cho thấy họ không đủ thời gian nghỉ hoặc họ bị trễ giờ làm việc; nếu không, rất hiếm khi họ làm như vậy. Lee cho biết họ hy vọng người lái xe sẽ không bị trừng phạt trong trường hợp này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn