Trang chủ Tin tứcĐời sống Thư viện quốc gia Đài Loan sắp hoàn thành việc khôi phục cuốn Kinh Qur’an viết tay 500 năm tuổi

Thư viện quốc gia Đài Loan sắp hoàn thành việc khôi phục cuốn Kinh Qur’an viết tay 500 năm tuổi

bởi Tôi ở Đài Loan

Thư viện Quốc gia Đài Loan cho biết, họ sẽ hoàn thành việc khôi phục cuốn Kinh Qur’an viết tay 500 năm tuổi vào cuối tháng 4.

Cô Hsu Mei-wen (徐美文), nhà phục chế sách tại Bệnh viện Sách của thư viện quốc gia cho biết chỉ còn lại phần bìa sách là chưa sửa xong.

Hai năm trước, một tình nguyện viên ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tặng quyển Kinh Qur’an cho Pháp sư Cheng Yen (證嚴法師), người sáng lập Tổ chức Từ thiện Phật giáo Tzu Chi.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Một ngày nọ, khi pháp sư Cheng Yen đang xem qua quyển kinh thì nhìn thấy những con bọ trong các trang giấy, nên pháp sư đã liên hệ với thư viện quốc gia.

Những con vật này thực ra là bọ thuốc lá, chúng thường được tìm thấy trên những cuốn sách cũ.

Nhà phục chế sách cho biết, bước đầu tiên cô thực hiện là sử dụng khí nitơ để đuổi côn trùng.

National Taiwan Library
Ảnh: Hsu Mei-wen

Cô nói, việc khôi phục cuốn sách viết tay thực sự là một quá trình lâu dài và vất vả, và cô đã mất nửa ngày để sửa chữa một trang.

Cô Hsu cho biết, việc tìm nguồn cung ứng vật liệu sửa chữa phù hợp cũng mất rất nhiều thời gian và công sức. Cô phải tìm sợi lanh để phù hợp với chất liệu của các trang Kinh Qur’an. Cô nói rằng thời gian tìm kiếm mất 8 tháng, vì các nhà cung cấp thông thường không có sẵn loại vật liệu này.

The cover of the 500-year-old handwritten Holy Quran. Photo courtesy of Hsu Mei-wen April 9, 2023
Ảnh: Hsu Mei-wen

Cuối cùng, cô đã tìm thấy một số tài liệu tại nhà kho của thư viện quốc gia, và cô đã nhuộm chúng bằng bột màu khoáng để tạo ra vẻ ngoài tương tự như Kinh Qur’an.

Trong quá trình phục hồi, cô Hsu cho biết, cô đã loại bỏ bụi, hạt giống và tóc người khỏi cuốn sách. Tất cả những thứ này cô đã thu thập cẩn thận và lên kế hoạch bảo quản. Cô nói thêm rằng, những thứ đó cũng sẽ được trưng bày cùng với Kinh Qur’an đã được khôi phục vào tháng 7.

The 500-year-old handwritten Holy Quran. Photo courtesy of Hsu Mei-wen April 9, 2023
Ảnh: Hsu Mei-wen

Cô Hsu nói rằng mặc dù cô ấy không theo đạo Phật hay Hồi giáo, nhưng cô ấy đã chọn không ăn thịt lợn trong thời gian khôi phục Kinh Qur’an.

Văn bản trong Kinh Qur’an gồm có 75 chương, được viết tay bởi 4 người khác nhau, sử dụng các loại mực khác nhau và được hoàn thành vào khoảng thế kỷ 15 hoặc 16.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn