Trang chủ Tin tứcQuốc tế Hơn 100 người thiệt mạng ở Kentucky trong đêm lốc xoáy kinh hoàng

Hơn 100 người thiệt mạng ở Kentucky trong đêm lốc xoáy kinh hoàng

bởi Tôi ở Đài Loan

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng ở Kentucky sau khi một loạt những cơn lốc xoáy tàn phá con đường dài hơn 200 dặm ở Trung Tây và Nam Hoa Kỳ. Lốc xoáy đi qua đã phá hủy nhà cửa, san lấp nhiều nơi, để lại những đống đổ nát hoang tàn.

Những cơn lốc xoáy dữ dội, được các nhà dự báo thời tiết cho là là bất thường trong những tháng lạnh hơn, đã phá hủy một nhà máy sản xuất nến và các trạm cứu hỏa và đồn cảnh sát ở một thị trấn nhỏ ở Kentucky, xé toạc một viện dưỡng lão ở Missouri lân cận, và giết chết ít nhất 6 công nhân tại một nhà kho của Amazon ở Illinois.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết đây là đợt lốc xoáy có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử bang. Ông cho biết khoảng 40 công nhân đã được giải cứu tại nhà máy sản xuất nến ở thành phố Mayfield, nơi có khoảng 110 người bên trong và hiện đã biến thành một đống đổ nát. Theo Beshear, sẽ là một “phép màu” nếu có thể tìm thấy người còn sống dưới đống đổ nát.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Aerial view of damage in Mayfield
Mayfield như bị san phẳng do lốc xoáy (Ảnh: Reuters)

“Sự tàn phá khủng khiếp này tôi chưa từng thấy trong đời và rất khó diễn đạt thành lời”, Beshear nói trong một cuộc họp báo. “Rất có thể sẽ có hơn 100 người mất tích ở Kentucky.”

Beshear cho biết 189 nhân viên Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ khắc phục hậu quả. Các nỗ lực giải cứu sẽ tập trung phần lớn vào Mayfield, nơi sinh sống của khoảng 10.000 người ở góc tây nam của bang

Video và hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy các tòa nhà bằng gạch ở trung tâm thành phố Mayfield bị san phẳng, với những chiếc ô tô bị chôn vùi dưới các mảnh vỡ. Tháp chuông trên tòa án lịch sử của Hạt Graves đã bị lật đổ và Nhà thờ Giám lý Thống nhất gần đó đã bị sập một phần.

Giám đốc Phòng cháy chữa cháy Mayfield Jeremy Creason, cho biết nhà máy sản xuất nến hiện chỉ còn lại “một đống kim loại không hơn không kém” và những nhân viên cứu hộ đôi khi phải “bò qua những người thương vong để tiếp cận những nạn nhân còn sống”.

Rescuers search through rubble of Mayfield candle factory
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát tại nhà máy sản xuất nến ở Mayfield (Ảnh: Getty)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn