Trang chủ Tin tứcĐời sống TSMC và Foxconn cho biết họ đang trong quá trình ký kết hợp đồng mua vắc xin BioNTech

TSMC và Foxconn cho biết họ đang trong quá trình ký kết hợp đồng mua vắc xin BioNTech

bởi Tôi ở Đài Loan

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và Foxconn trong các tuyên bố riêng biệt vào Chủ nhật (11 tháng 7) cho biết họ đang trong quá trình ký hợp đồng mua vắc xin từ BioNTech của Đức.

TSMC thông báo “Có nhiều bên tham gia. Chúng tôi đang trong quá trình ký kết hợp đồng. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo sau khi quá trình hoàn tất”. Trong khi đó, Foxconn cũng đưa ra một tuyên bố tương tự.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

Cuối ngày Chủ nhật, Thủ tướng Đài Loan Su Tseng-chang từ chối bình luận trực tiếp về vấn đề này, ông chỉ nói rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra và ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ báo cáo cho mọi người.

Trong bối cảnh việc mua vắc-xin của Đài Loan đang chậm lại, người sáng lập Foxconn, Terry Gou vào tháng trước đã thông báo rằng ông sẽ cố gắng mua vắc xin trực tiếp từ BioNTech và tặng cho chính phủ Đài Loan. TSMC sau đó cũng nối gót Foxconn trong việc tiên phong mua vắc xin tài trợ cho chính phủ. Cả hai công ty đều đang tìm cách mua 5 triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech COVID-19.

Chính phủ Đài Loan đã không thể đạt được thỏa thuận với BioNTech trước đó dù việc ký kết đã đi đến bước cuối cùng. Quyền phân phối vắc-xin ở Đài Loan đã được mua lại bởi Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải, theo lệnh của Bắc Kinh.

Foxconn và TSMC được cho là đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với một công ty con của tập đoàn dược phẩm Trung Quốc vào đầu tháng này để mở đường cho việc ký thỏa thuận với công ty Đức.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn