Trang chủ Tin tứcĐời sống Đợt hàng cứu trợ đầu tiên của Đài Loan đã đến Thổ Nhĩ Kỳ hôm chủ nhật (12/2)

Đợt hàng cứu trợ đầu tiên của Đài Loan đã đến Thổ Nhĩ Kỳ hôm chủ nhật (12/2)

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Tổ chức Tzu Chi, đợt quyên góp đầu tiên của Đài Loan cho những người sống sót sau trận động đất, đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng chủ nhật (12/2).

Tổ chức cứu trợ Phật giáo cho biết lô hàng gồm 8.148 chiếc chăn đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 5:30 sáng chủ nhật (giờ địa phương).

Ngoài ra, Tổ chức Tzu Chi cũng đã hợp tác với Văn phòng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ tại Đài Bắc để nhận quyên góp quần áo mùa đông mới tại văn phòng ở quận Neihu, Đài Bắc.

Ngoài quần áo đông, văn phòng cũng tiếp nhận các nhu yếu phẩm khác như giường, đệm ngủ, túi ngủ, nệm, chăn, phích, đèn pin, tã lót, băng vệ sinh, cũng như các vật dụng vệ sinh, lau chùi.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp trên khắp Đài Loan

Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tại Đài Loan – ông Muhammed Berdibek hôm chủ nhật nói rằng số lượng đồ quyên góp quá nhiều đến nỗi văn phòng phải ngừng nhận quyên góp trước thời hạn.

Thay vì nhận vật tư quyên góp đến chiều ngày 15/2 như dự tính ban đầu, văn phòng đã quyết định kết thúc chiến dịch sớm hơn vào 5h chiều thứ 2 (13/2).

Đại diện Berdibek nói rằng cứu trợ sau trận động đất là một “quá trình lâu dài”, và nếu Thổ Nhĩ Kỳ cần thêm sự trợ giúp từ Đài Loan, văn phòng sẽ đưa ra tuyên bố công khai vì “chúng tôi biết các bạn rất hào phóng và tốt bụng.”

Trong khi đó, Tổ chức Tzu Chi cho biết họ cũng đã cử hơn 1.000 tình nguyện viên đến để giúp nhận và đóng gói những vật tư trước khi đưa lên xe vận chuyển về kho tại sân bay.

Vào thứ 2, các lực lượng vũ trang Đài Loan dự kiến sẽ cử 10 xe tải quân sự cùng với 30 nhân viên quân sự giúp chuyển đồ tiếp tế đến sân bay, và chất lên một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn