Trang chủ Tin tứcThời tiết Bão Mawar có thể sẽ mang mưa đến phía bắc và phía đông Đài Loan trong 5 ngày

Bão Mawar có thể sẽ mang mưa đến phía bắc và phía đông Đài Loan trong 5 ngày

bởi Tôi ở Đài Loan

Các nhà khí tượng học dự đoán rằng cơn bão Mawar (瑪娃) sẽ mang mưa đến phía bắc và phía đông Đài Loan trong ít nhất 5 ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (29/5 – 2/6).

Tính đến 8h sáng thứ 2 (29/5), bão Mawar cách Eluanbi khoảng 730 km về phía Đông Đông Nam, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 14 km/h. Nó có bán kính 300 km, với sức gió duy trì tối đa 162 km/h và gió giật lên tới 198 km/h.

CWB cho biết Đài Loan sẽ bắt đầu cảm nhận được những tác động ngoại vi của cơn bão vào thứ 2. Theo đó, có thể có mưa rào ngắn ở Shuangbei, phía đông Đài Loan và bán đảo Hengchun, trong khi phần còn lại của đất nước sẽ có bầu trời nhiều mây cho đến nắng.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Buổi chiều dự báo có mưa dông cục bộ ở vùng núi phía nam Đài Loan và các vùng núi khác. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Tân Trúc, Miêu Lật, Đài Nam và Cao Hùng vẫn ở mức khá cao.

Nhà khí tượng học Daniel Wu (吳德榮) cho biết mắt bão không còn rõ ràng và cũng hơi bất thường, cho thấy Mawar đã yếu đi phần nào.

Typhoon Mawar to bring rain to north, east Taiwan for 5 days
Ảnh: CWB

Ông Wu nói rằng các mô hình thời tiết mới nhất cho thấy rằng từ thứ 3 đến thứ 6, Mawar sẽ đi vòng quanh kênh Bashi và di chuyển chậm về phía bắc. Trong thời gian này, có thể sẽ có mưa cục bộ ở phía bắc và phía đông Đài Loan cũng như các khu vực miền núi.

Ông cảnh báo rằng lượng mưa lớn “rất lớn” có thể xảy ra ở các khu vực miền núi phía bắc và phía đông Đài Loan. Trong khi đó, thời tiết ở miền trung và miền nam Đài Loan sẽ ổn định và nhiệt độ vẫn cao.

Theo ông Wu, ước tính Mawar sẽ suy yếu vào thứ 7 và chủ nhật (3-4/6), rồi chuyển hướng theo hướng đông bắc và tiến về khu vực lân cận quần đảo Ryukyu.

Typhoon Mawar to bring rain to north, east Taiwan for 5 days
Ảnh: Peng – chi – ming

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn