Trang chủ Tin tứcThời tiết Đài Loan đưa ra cảnh báo trên biển đối với bão Mawar

Đài Loan đưa ra cảnh báo trên biển đối với bão Mawar

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào lúc 8:30 tối thứ 2 (29/5), cục thời tiết trung ương (CWB) đã đưa ra cảnh báo trên biển về cơn bão Mawar (瑪娃).

Khi đó, cơn bão cách Eluanbi 540 km về phía Đông Nam, di chuyển theo hướng Bắc-Tây Bắc với tốc độ 8 km/h. Mawar có bán kính 300 km, sức gió duy trì tối đa 154 km/h và gió giật lên tới 190 km/h.

CWB dự báo bão Mawar sẽ tiến gần đến Đài Loan nhất trong khoảng thời gian từ tối thứ 4 (31/5) đến sáng thứ 5 (1/6). CWB khuyên người dân nên cẩn thận với mưa lớn hoặc mưa xối xả ở các vùng núi phía bắc và đông bắc Đài Loan.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Nhà dự báo thời tiết Huang En-hong (黃恩鴻) dự đoán rằng Mawar sẽ dần dần chuyển hướng về phía bắc vào thứ 3 (30/5), và tăng tốc đi về phía bắc bắt đầu từ thứ 4. Sau đó, cơn bão sẽ tiến về phía Nhật Bản và suy yếu dần trên đường đi.

Bắt đầu từ thứ 6 (2/6), Đài Loan vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi vùng ngoại vi của bão Mawar, nên sẽ có mưa rào ngắn ở phía bắc và đông bắc, trong khi mưa lớn có khả năng xảy ra ở các vùng núi phía bắc Đài Loan.

Vào thứ 7 và chủ nhật (3-4/6), có thể sẽ có mưa rào ở phía bắc và phía đông Đài Loan, trong khi các khu vực khác sẽ có bầu trời nhiều mây cho đến nắng. Chiều tối có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ ở vùng núi.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn