Trang chủ Tin tứcThời tiết Nhiệt độ một số khu vực có thể xuống dưới 6 độ C khi đợt lạnh đầu tiên tràn vào Đài Loan từ thứ 6 (16/12)

Nhiệt độ một số khu vực có thể xuống dưới 6 độ C khi đợt lạnh đầu tiên tràn vào Đài Loan từ thứ 6 (16/12)

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhiệt độ trên khắp Đài Loan được dự báo sẽ giảm đáng kể vào thứ 6 (16/12) khi đợt lạnh lớn đầu tiên của mùa đông tràn vào từ phía bắc. Một số nơi nhiệt độ thậm chí sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 6 độ C.

Nhà khí tượng học Daniel Wu (吳德榮) cho biết do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên hôm nay (13/12) phía bắc và phía Đông Đài Loan sẽ có mưa ngắn cục bộ. Nhiệt độ sẽ dao động từ 14 đến 19 độ ở phía bắc, 14 đến 26 độ ở trung tâm đất nước, 15 đến 28 độ ở phía nam, và 15 đến 25 độ ở phía đông.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Ông Wu dự báo, vào thứ 4 (14/12), không khí lạnh sẽ tăng cường khiến nhiệt độ giảm thêm khoảng 1 độ. Thứ 5 (15/12), không khí lạnh sẽ suy yếu, nhiệt độ tăng dần, và phía đông bắc bộ sẽ có mưa vài nơi.

Ông Wu dự đoán đợt lạnh sẽ di chuyển đến Đài Loan vào tối thứ 6 và có thể sẽ có mưa ở các khu vực phía bắc, phía đông và trung tâm của đất nước, với những cơn mưa ngắn hạn cục bộ có thể xảy ra ở phía nam. Trạm khí tượng Đài Bắc dự báo nhiệt độ có thể xuống dưới 9 độ, trong khi nhiệt độ ở các khu vực bằng phẳng trên cả nước có thể xuống thấp nhất là 6 độ.

Ngoài ra, từ đêm thứ 6 đến thứ 7 (16-17/12), khả năng sẽ có tuyết rơi ở vùng núi.

Vào thứ 7, thời tiết sẽ chuyển từ ẩm ướt sang khô ráo, và sẽ có một vài cơn mưa ngắn ở khu vực phía bắc và phía đông, còn miền trung và miền nam thì có bầu trời quang đãng. Đồng thời, nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm vào buổi tối.

Từ chủ nhật đến sáng sớm thứ 2 (18-19/12) trời sẽ hửng nắng, thời tiết ổn định trên cả nước. Tuy nhiên, trời sẽ vẫn rất lạnh nên mọi người cần đặc biệt chú ý đến việc giữ ấm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn