Trang chủ Tin tứcQuốc tế Các chủ doanh nghiệp Đài Loan đề nghị Việt Nam hỗ trợ đấu thầu để gia nhập CPTPP

Các chủ doanh nghiệp Đài Loan đề nghị Việt Nam hỗ trợ đấu thầu để gia nhập CPTPP

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan có trụ sở tại Việt Nam sẽ đệ trình một văn bản lên chính phủ Việt Nam vào thứ Hai (4/10) để thỉnh cầu Việt Nam ủng hộ nỗ lực tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Đài Loan.

Động thái này diễn ra sau khi khoảng 200 thành viên của Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt nam (CTCVN) tổ chức một cuộc họp trực tuyến vào thứ Năm tuần trước (30/9) để thảo luận về cách họ có thể giúp Đài Loan gia nhập CPTPP.

Xem thêm:
Một người đàn ông khoét sâu vào mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi sau khi cô yêu cầu anh ta đeo khẩu trang đúng cách
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Giám đốc điều hành CTCVN Chen Chia-cheng (陳家程) cho biết, điều quan trọng đối với Đài Loan là nhận được sự ủng hộ của Việt Nam, vì Việt Nam là một trong những thành viên của CPTPP.

Các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư sâu rộng vào nhiều lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam như dệt may, giày dép, đồ nội thất, nông nghiệp, cũng như ngành công nghiệp điện tử.

Ông Chen nói thêm rằng, việc Đài Loan trở thành thành viên của tổ chức sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. Ông nói, các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam sẽ có khả năng tiếp cận tốt hơn các nguồn lực ở Đài Loan để giúp họ củng cố vị trí trong chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, việc tham gia CPTPP sẽ giúp Đài Loan cạnh tranh tốt hơn trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của Đài Loan sẽ gặp bất lợi trước các thương hiệu cạnh tranh từ Hàn Quốc và Nhật Bản nếu các sản phẩm của Đài Loan phải đối mặt với hàng rào thuế quan; trong khi các nước khác được hưởng quyền tiếp cận thị trường tự do hơn do CPTPP mang lại.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn