Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng thống Thái Anh Văn cho biết sẽ “làm bất cứ điều gì cần thiết” để bảo vệ Đài Loan trước Trung Quốc

Tổng thống Thái Anh Văn cho biết sẽ “làm bất cứ điều gì cần thiết” để bảo vệ Đài Loan trước Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong một bài báo trên tờ Foreign Affairs có tựa đề “Đài Loan và cuộc chiến dân chủ” được viết bởi Tổng thống Thái Anh Văn, bà đã tuyên bố rằng Đài Loan sẽ “làm bất cứ điều gì cần thiết” để tự vệ.

Bà cảnh báo rằng với những hành vi bành trướng ở eo biển Đài Loan, Trung Quốc đang “thay thế cam kết hòa bình bằng một tâm thế hiếu chiến.”

Bà lưu ý rằng kể từ năm 2020, đã có sự gia tăng đáng kể các chuyến bay của máy bay máy bay quân sự Trung Quốc xâm nhập vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan và các cuộc tuần tra của tàu chiến ở eo biển Đài Loan. Ngoài ra còn có các máy bay của Quân Giải phóng nhân dân (PLA – Trung Quốc) cũng đã đôi lần vượt qua ranh giới giữa Trung Quốc và Đài Loan.

Xem thêm:
Một hacker ẩn danh đăng cờ và quốc ca Đài Loan lên trang web của chính phủ Trung Quốc
Hướng dẫn cách đăng ký kinh doanh ở Đài Loan
Hướng dẫn cách làm visa theo diện nhà đầu tư ở Đài Loan
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Bất chấp những hành động quân sự gây hấn này, bà Thái cam kết rằng “Đài Loan sẽ không cúi đầu trước áp lực, nhưng cũng sẽ không mạo hiểm, ngay cả khi có được sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế.”

Tuy nhiên, bà Thái bày tỏ chính phủ của bà tiếp tục cởi mở đối thoại với Trung Quốc, miễn là các cuộc thảo luận sẽ diễn ra “trên tinh thần bình đẳng và không liên quan đến chính trị”.

Bà Thái nói rằng Đài Loan hoàn toàn cam kết hợp tác với các nước láng giềng trong việc ngăn chặn các cuộc đụng độ vũ trang ở Hoa Đông và Biển Đông. Bà chỉ ra rằng Đài Loan nằm dọc theo chuỗi đảo chiến lược thứ nhất và cảnh báo rằng nếu tuyến này bị “phá vỡ bằng vũ lực”, điều này sẽ dẫn đến sự gián đoạn nghiêm trọng trong thương mại quốc tế và gây bất ổn cho khu vực Tây Thái Bình Dương.

Do đó, Tổng thống lý giải: “Việc không bảo vệ được Đài Loan sẽ không chỉ là thảm họa đối với người Đài Loan; nó sẽ làm đảo lộn cấu trúc an ninh và phát triển kinh tế trong khu vực trong bảy thập kỷ.”

Bà Thái nói thêm rằng Đài Loan không chủ trương xung đột quân sự, nhưng nếu nền dân chủ và cuộc sống của đất nước bị đe dọa, “Đài Loan sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tự vệ”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn