Trang chủ Tin tứcChính trị Trung Quốc từ chối không cho nhà lập pháp Đảng Nhân dân Đài Loan nhập cảnh

Trung Quốc từ chối không cho nhà lập pháp Đảng Nhân dân Đài Loan nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 4 (10/5), nhà lập pháp Lai Hsiang-ling (賴香伶) của Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP) đã yêu cầu Văn phòng các vấn đề Đài Loan (TAO) của Bắc Kinh giải thích về lý do tại sao cô không đuợc nhập cảnh vào Trung Quốc.

Cô Lai đã đáp chuyến bay đến Hạ Môn ở tỉnh Phúc Kiến vào thứ 3 (9/5), nhưng bên sân bay nói rằng giấy thông hành mà cô đang sử dụng đã hết hạn, vì vậy cô không được phép vào Trung Quốc.

Cô Lai phủ nhận về vấn đề giấy phép thông hành đã hết hạn, đồng thời nói thêm rằng cô đã đến thăm Trung Quốc một lần khi giữ chức vụ trưởng phòng các vấn đề lao động Đài Bắc. Lần này, cô muốn đến Trung Quốc để tham dự một sự kiện tôn giáo xuyên eo biển cùng với những du khách Đài Loan khác.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Được biết, người Đài Loan phải xuất trình “giấy phép đi lại dành cho cư dân Đài Loan” để đến Trung Quốc. Các phương tiện truyền thông suy đoán thông báo đột ngột về việc giấy phép của cô Lai hết hạn có liên quan đến chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch TPP Ko Wen-je (柯文哲).

Vào tháng 4, ông Ko đã dành ba tuần công du tại Hoa Kỳ. Tại đây, ông đã phát biểu trước một nhóm chuyên gia cố vấn, thăm các trường đại học, gặp gỡ các quan chức cấp cao, bao gồm cả cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Bà Lai kêu gọi TAO điều tra vụ việc và đưa ra lời giải thích rõ ràng, vì sắp tới bà còn có một số sự kiện cần đến Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn