Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Có thêm hai trẻ sơ sinh tử vong vì COVID

Có thêm hai trẻ sơ sinh tử vong vì COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm nay (1/6) đã thông báo 2 trường hợp trẻ em tử vong vì COVID. Một bé trong số đó chỉ mới 1 tháng tuổi, và bé còn lại cũng chỉ mới 5 tháng tuổi.

Trường hợp tử vong nhỏ nhất là một bé trai mới 1 tháng tuổi, bé bị sinh non và mắc bệnh phổi. Hai thành viên trong gia đình sống chung với cậu bé trước đó đã được chẩn đoán nhiễm COVID.

Ngày 24/5, cậu bé lên cơn sốt nhưng gia đình không đưa đi khám. Đến sáng 25/5, cháu bé không phản ứng, hôn mê, và có biểu hiện thiếu oxy.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Sau khi đưa đến bệnh viện thì bé vẫn không qua khỏi và nguyên nhân tử vong được xác định là nhiễm trùng COVID kết hợp với suy hô hấp.

Một trẻ sơ sinh khác tử vong là một bé gái 5 tháng tuổi người Indonesia. Bé sốt 38 độ C vào ngày 14/5 và được người chăm sóc test nhanh thì kết quả là dương tính.

Tuy nhiên, cháu bé chỉ được uống thuốc hạ sốt và không được đưa đi khám. Ngày hôm sau, bé gái được tìm thấy trong tình trạng hôn mê, thiếu oxy và không còn dấu hiệu sự sống khi đến bệnh viện.

Sau khi khám nghiệm tử thi, các quan chức y tế địa phương xác định nguyên nhân tử vong là do nhiễm COVID kết hợp với suy tim phổi.

Theo thống kê của CECC, có tổng cộng 29 trẻ em từ 12 tuổi trở xuống đã được chẩn đoán là các trường hợp nhiễm COVID nghiêm trọng ở Đài Loan. Trong số các trường hợp nặng, có đến 12 trẻ đã tử vong.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn