Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sản xuất khẩu trang trong suốt dành cho người khiếm thính

Đài Loan sản xuất khẩu trang trong suốt dành cho người khiếm thính

bởi Tôi ở Đài Loan

Đây là sản phẩm khẩu trang giúp người khiếm thính giao tiếp tốt hơn. Đài Loan dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt khẩu trang trong suốt vào năm 2021.

Xem thêm:
Cách phân biệt khẩu trang thật và giả tại Đài Loan
3 cách chuyển tiền có tỷ giá cao từ Đài Loan về Việt Nam
Kinh nghiệm nhập cảnh tại sân bay Đào Viên trong mùa dịch

Nhiều người khiếm thính đọc môi của người đối diện để giao tiếp với những người không thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Tuy nhiên, đại dịch coronavirus ở Vũ Hán (COVID-19) đã tạo ra một thách thức mới, với khẩu trang thông thường đã che hoàn toàn phần mặt dưới, khiến việc giao tiếp giữa người khiếm thính và người bình thường trở nên khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, một tổ chức phi lợi nhuận của Đài Loan đã tiếp cận các cơ quan chính phủ về việc thiết kế khẩu trang trong suốt che miệng nhưng vẫn bảo vệ chống lại vi rút.

Đại diện của dự án cho biết những chiếc khẩu trang trong suốt có thể giúp những người khiếm thính nhận biết khẩu hình miệng và hiểu nội dung cuộc trò chuyện. Vào giữa tháng 7, một công ty ở Đài Loan đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm các mẫu khẩu trang trong suốt này.

Hình ảnh thực tế của khẩu trang trong suốt

Hiệp hội Thính giác Dandelion đã yêu cầu trẻ em khiếm thính tham gia thử nghiệm và thực hiện các điều chỉnh dựa trên phản hồi của những người tham gia. Các thiết bị sử dụng để sản xuất khẩu trang trong suốt vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế.

Đại diện dự án cho biết việc sản xuất bán tự động trên dây chuyền lắp ráp sẽ thực hiện vào cuối năm nay. Và hi vọng có thể sẽ đạt được giai đoạn sản xuất hàng loạt vào năm tới.

Các thành viên của nhóm hy vọng rằng bằng cách sản xuất hàng loạt khẩu trang trong suốt, họ có thể tạo điều kiện giao tiếp cho những người khiếm thính và nâng cao nhận thức về nhu cầu của họ trong công chúng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn