Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan và Việt Nam nằm trong danh sách được Hoa Kỳ tặng 7 triệu liều vắc xin cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Đài Loan và Việt Nam nằm trong danh sách được Hoa Kỳ tặng 7 triệu liều vắc xin cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan và Việt Nam đã được Hoa Kỳ đưa tên vào kế hoạch tặng 7 triệu liều vắc xin COVID-19 cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giúp chống lại đại dịch coronavirus.

Nhà Trắng hôm thứ Năm (3/6) đã công bố kế hoạch chia sẻ 25 triệu liều vắc xin coronavirus dư thừa với thế giới do tỷ lệ tiêm chủng trên toàn thế giới vẫn ở mức thấp báo động.

Xem thêm:
8 người Việt dương tính với COVID-19 tại một nhà máy ở Tân Bắc
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Nhà Trắng đưa ra khuôn khổ phân phối 80 triệu liều thuốc, nói rằng 75% sẽ được chia sẻ thông qua chương trình COVAX do Liên hợp quốc hậu thuẫn.

75% lượng vắc xin sẽ được ưu tiên cho Châu Mỹ Latinh và Caribe, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Phi. 25% còn lại sẽ được gửi đến các quốc gia có nhu cầu cấp bách.

Trong đó bao gồm 6 triệu cho châu Mỹ Latinh và Caribe, khoảng 7 triệu liều cho Nam Á và Đông Nam Á, và khoảng 5 triệu cho châu Phi.

Đài Loan và Việt Nam nằm trong số các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương được Hoa Kỳ liệt kê, cùng với Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, Afghanistan, Maldives, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Lào, Papua New Guinea và quần đảo Thái Bình Dương.

6 triệu liều còn lại sẽ được chuyển đến các đồng minh và đối tác của Mỹ, bao gồm Mexico, Canada, Hàn Quốc, Bờ Tây và Gaza, Ấn Độ, Ukraine, Kosovo, Haiti, Georgia, Ai Cập, Jordan, Iraq và Yemen, như cũng như những người làm công tác tiền tuyến của Liên hợp quốc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn