Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chính phủ hứa tìm giải pháp phù hợp cho số lao động quá hạn không có việc làm

Chính phủ hứa tìm giải pháp phù hợp cho số lao động quá hạn không có việc làm

bởi Tôi ở Đài Loan

Hồ sơ của chính phủ Đài Loan cho thấy hiện có hơn 50.000 lao động nước ngoài ở quá hạn thị thực ở Đài Loan. Các quan chức cho biết hôm thứ Tư (21/10) hứa sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực cho số lượng quá lớn lao động nhập cư không có việc làm.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
– Nối lại chuyến bay Đài – Việt từ giữa tháng 10
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ, hiện có 51.087 lao động nước ngoài đang cư trú quá hạn tại Đài Loan. Trong khi đó, quy trình đăng ký khán hộ công và lao động công xưởng trở nên phức tạp hơn do đại dịch coronavirus. Đồng thời tình trạng lao động bất hợp pháp và cư trú quá hạn ngày càng phức tạp.

Trong một phiên hỏi đáp tại Viện Lập pháp, đại diện Quốc Dân Đảng đã chỉ ra rằng có ít nhất 28.000 hộ gia đình ở Đài Loan có khán hộ công là người nước ngoài. Các nhà tuyển dụng Đài Loan sẽ rất bất tiện nếu các khán hộ công chấm dứt hợp đồng trong thời điểm này. Chính phủ nên xem xét giảm thời gian chờ đợi ba tháng hiện tại để thuê một khán hộ công mới trong tình huống như vậy.

Đáp lại, Bộ trưởng Bộ Lao động cho biết hiện đang cân nhắc về việc điều chỉnh nhưng Nội các sẽ quyết định cuối cùng. Vấn đề rút ngắn thời gian chờ việc của lao động xuống dưới 3 tháng sẽ làm tăng vọt lượng lao động nhập cư bỏ việc cũ đổi việc mới, CNA đưa tin.

Đại diện Bộ Lao động cũng phản đối chính sách cho rằng chủ thuê ở Đài Loan phải chi trả phí xin thị thực, phí đào tạo và vé máy bay cho người lao động Indonesia bắt đầu từ năm tới. Các nhà lập pháp cũng phản đối gợi ý tăng lương tối thiểu cho lao động nhập cư và cho phép tự do thay đổi chủ lao động để giảm nguy cơ bỏ trốn. Lập luận cho rằng nó sẽ chỉ làm cho hệ thống hiện tại kém ổn định hơn.

Lao động nhập cư quá hạn không có việc làm từ lâu đã trở thành một vấn đề trong xã hội Đài Loan, với nhiều người sử dụng lao động mong muốn chính sách linh hoạt hơn với mức lương thấp. Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) đã kêu gọi các nhà môi giới và chủ lao động Đài Loan không tiếp tục vi phạm, nhấn mạnh rằng những người bị bắt quả tang thuê lao động bất hợp pháp sẽ bị phạt tới 750.000 Đài tệ (26.168 USD) và có thể phải đối mặt với án tù.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn