Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đang xem xét nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư

Đài Loan đang xem xét nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đang xem xét nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư mà họ đã áp đặt trước đó vào tháng 5, khi dịch COVID bùng phát trong nước.

Do số ca COVID-19 gia tăng ở Indonesia, Đài Loan đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư từ Indonesia vào tháng 12 năm ngoái. Khi Đài Loan bắt đầu bùng phát dịch bệnh, họ đã áp đặt lệnh cấm đối với tất cả lao động nhập cư từ tất cả các nước vào ngày 19/5.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan nới lỏng các hạn chế cấp độ 2 từ thứ Ba 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Tuy nhiên, nhờ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh cấp độ 3 nghiêm ngặt, số ca nhiễm đã giảm xuống mức một con số trong hơn hai tháng nay. Vào tháng 10, Đài Loan đã báo cáo không có trường hợp địa phương nào trong 9 ngày liên tiếp.

Theo thống kê của Bộ Lao động (MOL), dân số lao động nhập cư của Đài Loan đã vượt qua mức 700.000 người vào tháng 9 năm 2018. Sau lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động Indonesia trong gần một năm và tất cả lao động nhập cư khác trong bốn tháng rưỡi, tổng số lao động nhập cư đã giảm xuống còn 699.154 người vào tháng 8 năm nay.

Trong một phiên họp của Ủy ban Phúc lợi Xã hội và Vệ sinh Môi trường của Bộ Lập pháp vào thứ Năm (7/10), nghị sĩ Quốc dân đảng Chang Yu-mei (張育美) đã hỏi Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun (許銘春) về việc dỡ bỏ lệnh cấm đối với người lao động nhập cư.

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động nhập cư, bà Hsu nói rằng họ sẽ thảo luận với các bộ về việc nới lỏng lệnh cấm.

Bà nhấn mạnh rằng quyết định sẽ được đưa ra sau khi đã suy xét kỹ lưỡng đến quy trình phòng chống dịch bệnh, an toàn cho người lao động và nhu cầu của các công ty. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn rằng “các hạn chế biên giới có thể được nới lỏng vào thời điểm thích hợp để cho phép người lao động nhập cư nhập cảnh vào đất nước nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực.”

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động Tsai Meng-liang (蔡孟良) nói rằng các cuộc thảo luận liên bộ đang nghiêng về hướng “có thể nới lỏng và mở cửa một phần” biên giới cho người lao động. Tuy nhiên, ông Tsa nhấn mạnh rằng các biện pháp hỗ trợ phải cần thảo luận kĩ, chẳng hạn như cách mở cửa, các biện pháp phòng chống dịch, bao gồm cả việc cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính.

Ông Tsai nói rằng khi người lao động nhập cảnh vào Đài Loan, họ phải tuân thủ quy trình cách ly 14 ngày công thêm một tuần tự theo dõi sức khỏe, chi tiết liên quan vẫn đang được thảo luận. Ông cho biết sau khi thảo luận đầy đủ, cơ quan của ông sẽ đệ trình đề xuất lên Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương với hy vọng “nới lỏng từ từ” các hạn chế đối với lao động nhập cư.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn