Trang chủ Tin tứcĐời sống 2 ca nhiễm COVID ở Đài Loan đã sinh mổ thành công vào cuối tuần trước

2 ca nhiễm COVID ở Đài Loan đã sinh mổ thành công vào cuối tuần trước

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi một thai phụ bị nhiễm COVID-19 sinh mổ thành công tại Bệnh viện Pingtung Christian vào thứ 7 (7/5), một mẹ bầu khác dương tính với COVID cũng sinh mổ ở Bệnh viện Lotung Pohai, Nghi Lan vào chủ nhật (8/5).

ETtoday đưa tin, Bệnh viện Pingtung Christian đã tập hợp một đội gần 20 bác sĩ từ sản phụ khoa, nhi khoa, gây mê, cũng như nhân viên khu COVID-19 để tiến hành ca phẫu thuật. Người mẹ giấu tên năm nay 25 tuổi và đã mang thai được 36 tuần 6 ngày.

Hôm thứ 5 (5/5), cô ấy nhận được kết quả xét nghiệm PCR dương tính sau khi khám thai. Mặc dù cô không gặp bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến COVID, nhưng cô ấy đã bị tiền sản giật. Đội ngũ y tế đã quyết định tiến hành sinh mổ vì một nghiên cứu đã chỉ ra rằng COVID có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Theo ETtoday, ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1h và cậu bé có kết quả âm tính với COVID khi chào đời. Cặp mẹ con hiện đang ở cùng nhau trong một khu cách ly với sự giám sát của đội ngũ chăm sóc trẻ sơ sinh.

Trong khi đó, sau khi một cặp vợ chồng có kết quả xét nghiệm dương tính ở Nghi Lan, người vợ đang mang thai 38 tuần đã quyết định thay đổi kế hoạch sinh thường thành sinh mổ. Bệnh viện Lotung Pohai đã thành lập một đội gồm hơn 10 bác sĩ sản phụ khoa, gây mê, và bác sĩ phụ trách về bệnh truyền nhiễm để thực hiện ca mổ.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 1h đồng hồ, bé trai đã chào đời an toàn vào lúc 3:47 chiều và hiện đang nằm trong khu cách ly sơ sinh để được theo dõi và chăm sóc. Chen Ta (陳 達), bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện chi biết vì vi rút COVID tấn công vào hệ hô hấp, những phụ nữ mang thai trên 36 tuần bị nhiễm được coi là bệnh nhân có nguy cơ cao. Vì vậy, họ nên sinh con càng sớm càng tốt để giảm thiểu nguy cơ sức khỏe cả mẹ và bé.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn