Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp khuyến khích đẩy mạnh tiêm chủng COVID-19

Chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp khuyến khích đẩy mạnh tiêm chủng COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Hiện chính quyền địa phương đang đưa ra các biện pháp nhằm khuyến khích người dân tiêm vắc xin COVID-19 vì biến thể Omicron đang gây ra các đợt bùng phát mới trên toàn thế giới.

Cho đến hôm nay, CECC đã xác nhận 5 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong nước, tất cả đều liên quan đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan và 2 trong số đó nhiễm biến thể Omicron.

CECC đã đề nghị chính quyền địa phương nên xem xét cung cấp các ưu đãi với trị giá khoảng 200 Đài tệ cho những người từ 18 tuổi trở lên đi tiêm vắc xin.

Một số ưu đãi đã được chính quyền địa phương triển khai vào tháng 12 như tặng phiếu mua hàng tại các điểm tiêm chủng ở ga tàu và siêu thị.

Xem thêm:
Cặp đôi đồng giới đầu tiên nhận con nuôi hợp pháp ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Sau khi CECC đưa ra đề xuất mới hôm thứ Ba, chính quyền thành phố ở Đài Bắc và Đài Trung cho biết họ sẽ cung cấp phiếu mua hàng trị giá 200 Đài tệ cho người dân đi tiêm chủng, bắt đầu từ thứ Tư.

Theo Phó Thị trưởng Đài Bắc Tsai Ping-kun (蔡炳坤), đã có sự gia tăng về các cuộc hẹn tiêm vắc-xin trên trang web của thành phố kể từ khi thông báo về ưu đãi được đưa ra

Khi Đài Bắc mở lại trang web hẹn lịch trực tuyến vào thứ Hai, khoảng 7.896 người đã đặt lịch cho đến 5 giờ chiều thứ ba.

Trang web tiêm chủng của Đài Bắc sẽ mở đăng ký vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần và sẽ thực hiện tiêm chủng vào tuần sau.

Cho đến nay, 80,04% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19, và 69,30% đã tiêm hai liều.

Tổng cộng có 163.638 người, tương đương 0,70% dân số đã được tiêm mũi nhắc lại 5 tháng sau liều thứ hai, trong khi có 5.460 người bị suy giảm miễn dịch hoặc có hệ miễn dịch suy yếu đã được tiêm “liều bổ sung” 28 ngày sau khi tiêm lần thứ hai.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn