Trang chủ Tin tứcĐời sống Gần 40 vụ cháy được báo cáo ở Chương Hóa chỉ trong ngày thứ 5 (22/12)

Gần 40 vụ cháy được báo cáo ở Chương Hóa chỉ trong ngày thứ 5 (22/12)

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần 40 vụ cháy đã được báo cáo xung quanh huyện Chương Hóa tính đến 4 giờ chiều thứ 5 (22/12).

Được biết, đã xảy ra 7 vụ cháy khu dân cư và nhà máy ở các thị trấn Hemei, Xihu, Puxin, Puyan và Dacun trong ngày hôm qua. Ngoài ra còn có hơn 30 vụ cháy cỏ trong huyện, nâng tổng số vụ cháy trong ngày lên gần 40 vụ, gấp 3 lần bình thường.

Vào khoảng 5 giờ sáng, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà dân cư ở thị trấn Xihu, khiến một gia đình bốn người mắc kẹt trên tầng hai. May mắn là lính cứu hỏa đã đã cứu được họ và đưa họ đến bệnh viện.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Vào khoảng giữa trưa, một vụ cháy khu dân cư khác được báo cáo ở thị trấn Hemei. Ngọn lửa ở tầng một đã lan sang một đống đồ đạc, bao gồm cả một ô tô và hai xe máy đậu gần đó. Sở cứu hỏa đã phải điều động hơn 30 lính cứu hỏa đến hiện trường. Hai mẹ con bị mắc kẹt đã được giải cứu từ ban công tầng ba, và họ bị thương nhẹ do hít phải khí độc.

Người dân trong khu phố nói rằng có nhiều người đốt vàng mã vào ngày đông chí, và một cơn gió mạnh đã thổi giấy tiền vàng đang cháy vào tòa nhà, gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác hiện vẫn đang được điều tra.

Ngoài ra, vào khoảng 1 giờ chiều, các vụ cháy khu dân cư và nhà máy cũng xảy ra ở các thị trấn Puxin, Puyan, Dacun và Hemei. Vụ cháy tại một nhà xưởng ở thị trấn Dacun tuy lớn nhưng không gây thương vong.

Chủ nhà máy báo cáo rằng ông nghi ngờ việc đốt giấy vàng mã là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Do điều kiện thời tiết không ổn định và lạnh giá gần đây, Sở cứu hỏa đã kêu gọi người dân cẩn thận khi đốt vàng mã, khi sử dụng các thiết bị tạo lửa, và cảnh giác với ngộ độc khí carbon monoxide.

40 fires reported in a day in central Taiwan county
Ảnh: Changhua Fire Bureau First Fire Control Group

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn