Trang chủ Tin tứcĐời sống Kẻ giết người chặt xác ở Huashan đã bị tòa án tối cao tuyên án tù chung thân

Kẻ giết người chặt xác ở Huashan đã bị tòa án tối cao tuyên án tù chung thân

bởi Tôi ở Đài Loan

Vụ án về một người đàn ông bị kết tội cưỡng hiếp, giết và chặt xác một phụ nữ trên bãi cỏ phía sau Công viên Sáng tạo Huashan 1914 của Đài Bắc vào năm 2018 cuối cùng đã kết thúc, và Tòa án Tối cao đã giữ nguyên bản án tù chung thân của tòa án cấp thấp hơn hôm thứ 4 (23/2).

Chen Po-chien (陳伯謙), một huấn luyện viên bắn cung đã bị truy tố vào tháng 8 năm 2018 với tội danh giết người, tấn công tình dục, tiêu hủy và bỏ xác. Nạn nhân họ Kao (高) là một thành viên nữ của lớp học bắn cung do Chen tổ chức và dạy trên bãi cỏ của Công viên Sáng tạo Hoa Sơn 1914, Đài Bắc.

Vào ngày 31/5/2018, Chen và Kao đã cùng nhau uống rượu. Sau khi Kao uống say và ngủ thiếp đi, Chen đã nảy ra ý định muốn cưỡng hiếp Kao.

Xem thêm:
Đài Loan sẽ sớm nới lỏng các quy định về đeo khẩu trang
Bộ ngoại giao kêu gọi người dân Đài Loan ở Ukraine rời đi càng sớm càng tốt
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Khi Kao phản kháng, Chen đã bóp cổ Kao, phân xác cô thành nhiều mảnh rồi bỏ xác rải rác xung quanh một khu vực hẻo lánh của Công viên Quốc gia Yangmingshan. Sau đó, anh ta đã tiêu số tiền tìm thấy trong ví của cô.

Tòa án quận Đài Bắc đã kết án tử hình Chen vào tháng 8 năm 2019. Bị cáo đã kháng cáo vụ án lên Tòa án cấp cao Đài Loan, và tòa đã tuyên án tù chung thân vào tháng 4 năm 2020 với lý do anh ta đã thú nhận hành vi giết người.

Tuy nhiên, khi vụ việc chuyển đến Tòa án Tối cao vào tháng 10 năm 2020, Tòa đã ra phán quyết rằng Chen nhiều lần đưa ra thông tin sai lệch làm nhiễu quá trình điều tra. Do đó, Tòa án tối cao đã thu hồi phán quyết của tòa án cấp dưới và yêu cầu xét xử lại.

Tòa án cấp cao đã giữ nguyên bản án tù chung thân trước đó đối với Chen vào tháng 9 năm 2021, và cho biết anh ta vẫn có khả năng cải chính.

Phán quyết một lần nữa được đưa lên Tòa án Tối cao và vào hôm thứ Tư (23/2), tòa đã giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Chen, 30 tuổi.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn