Trang chủ Tin tứcĐời sống Liên đoàn giáo viên kêu gọi chính phủ thêm Ngày quốc tế lao động vào ngày lễ quốc gia

Liên đoàn giáo viên kêu gọi chính phủ thêm Ngày quốc tế lao động vào ngày lễ quốc gia

bởi Tôi ở Đài Loan

Liên đoàn Giáo viên Quốc gia Đài Loan (NFTU) hôm thứ 5 (12/5) đã kêu gọi chính phủ thêm Ngày Quốc tế Lao động (1/5) vào danh sách ngày lễ quốc gia cho tất cả người dân trong nước, bao gồm cả giáo viên.

Chủ tịch liên đoàn Hou Chun-liang (侯俊良) nói rằng Ngày Quốc tế Lao động năm nay rơi vào chủ nhật và tất cả những người lao động thuộc phạm vi điều chỉnh của Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động được nghỉ bù vào ngày hôm sau (2/5). Tuy nhiên, vì các giáo viên không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật lao động nên họ vẫn phải làm việc vào ngày 2/5.

Ông Hou chỉ ra rằng Ngày Quốc tế Lao động không phải là ngày nghỉ dành cho giáo viên, công chức và bác sĩ và việc loại trừ những ngành nghề ra khỏi bộ luật là không hợp lý. Giám đốc liên đoàn Lo Te-Feng (羅德水) nói thêm rằng các quy định khó hiểu về kỳ nghỉ đã gây ra sự bất tiện cho nhiều người.

Xem thêm:
Đài Loan đưa ra hướng dẫn cách ly mới đối với các trường hợp nhiễm COVID, khách nhập cảnh và người có tiếp xúc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/202

Hơn 10 triệu công nhân cả nước được nghỉ Ngày Quốc tế Lao động, trong khi đó gần một triệu người làm công ăn lương khác phải đi làm, và sự mâu thuẫn này đã gây ra nhiều bức xúc và tranh cãi.

NFTU cho biết, “Chính phủ Đài Loan nên giải quyết cuộc tranh cãi về ngày lễ Quốc tế Lao động một lần và mãi mãi.” Ngày 1/5 nên được công bố là ngày lễ quốc gia như các nước khác trên thế giới để làm tôn vinh giá trị và sự thiêng liêng của lao động.

XEM CÁC NGÀY NGHỈ LỄ NĂM 2022

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn