Trang chủ Tin tứcĐời sống Philippines tịch thu kho vũ khí lớn từ đường dây tội phạm Đài Loan

Philippines tịch thu kho vũ khí lớn từ đường dây tội phạm Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Các nhà chức trách ở Philippines đã đột kích vào một căn hộ được thuê bởi một người có quốc tịch Đài Loan, và đã thu giữ một kho vũ khí gồm hơn 80 khẩu súng ở Manila vào thứ 2 (19/3).

Nhóm điều tra và phát hiện tội phạm của Philippines (CDIG) đã ban hành lệnh khám xét căn hộ và đã xác định Zhang Xiaodong, một người đàn ông Đài Loan, là kẻ đứng đầu đường dây tội phạm buôn bán ma túy bất và lừa đảo viễn thông.

Hoạt động độ kích diễn ra vào tối thứ 2 tại thành phố Makati ở Metro Manila vào khoảng 6:10 chiều. Cảnh sát đã thu giữ tổng cộng 84 vũ khí, bao gồm 65 khẩu súng lục, 13 khẩu súng trường, 6 khẩu súng máy cỡ nhỏ cùng với nhiều phụ kiện súng khác nhau.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ

Anh Zhang và hai nghi phạm người Đài Loan khác hiện đang bị cảnh sát truy lùng, và họ tin rằng những kẻ này vẫn đang lẩn trốn ở Philippines.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Manila cũng đã giúp chính quyền địa phương điều tra.

Trong một cuộc đột kích trước đó vào ngày 1/3, cảnh sát cũng bắt được 4 thành viên người Đài Loan khác của băng nhóm, và truy ra được thông tin của căn hộ ở Manila.

Một trong những thành viên băng đảng bị bắt đầu tháng này là Chen Chien-ning, anh ta đã chạy trốn chính quyền Đài Loan trong suốt 22 năm. Trước đó vào năm 2001, anh ta đã bị kết án 9 năm tù vì tội bắt cóc, nhưng hắn đã trốn sang Philippines, và tiếp tục tham gia vào các hoạt động phạm tội.

菲國警方搗破陳建寧的軍火庫,查扣近百支長短槍。(圖/TVBS) 獨家/被台通緝22年 「菲國軍火大亨」陳建寧下午遣返回台
Ảnh: TVBS

Sau các cuộc đàm phán giữa Đài Loan và Philippines, anh Chen đã bị trục xuất về Đài Loan vào thứ 5 (22 /3), nơi anh ta sẽ phải chấp hành bản án trước đó và đối mặt với các tội danh mới.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn