Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan có thể sẽ tăng lương tối thiểu lên 6% trong năm tới

Đài Loan có thể sẽ tăng lương tối thiểu lên 6% trong năm tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Lao động và Bộ Kinh tế đều chỉ ra rằng Đài Loan sẽ tăng lương tối thiểu trong năm tới, và có thể lên đến 6%.

Ủy ban Đánh giá Mức lương Tối thiểu dự kiến ​​sẽ thảo luận vấn đề này vào ngày 8/10 sau khi trì hoãn cuộc họp thường niên vào tháng 8 do đại dịch. Cả Bộ trưởng Bộ Kinh tế Wang Mei-hua và Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun đều đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tăng mức lương tối thiểu.

Trong phiên họp hôm thứ Tư (29/9), Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu nói rằng bà đồng thuận và kỳ vọng về mức tăng như vậy. Hsu nói rằng bà ấy ủng hộ việc tăng mức lương tối thiểu nhưng quyết định thực tế thế nào còn tùy thuộc vào ủy ban.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, Bộ trưởng Hội đồng Phát triển Quốc gia Kung Ming-hsin nói rằng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay, dự kiến mức lương ​​sẽ tăng hơn 6%. UDN trích dẫn các quan chức cấp cao cho biết mức điều chỉnh tăng dự kiến ​​là hơn 5% và thậm chí có thể lên tới 6%.

Liu Shih-hao, hiệu trưởng Trường Luật Đại học Ming Chuan và là cựu Thứ trưởng Bộ Lao động, cho biết khi xem xét tình hình kinh tế và mặt bằng giá cả trong năm nay, mức lương tối thiểu dự kiến ​​sẽ tăng 6%-8%. Hôm thứ Hai (27 tháng 9), nhóm quyền lao động 2020 工人鬥總統 đã kêu gọi tăng 8% lên 26.000 Đài tệ mỗi tháng trên trang FB của mình.

Hiện tại, mức lương tối thiểu hàng tháng là 24.000 Đài tệ, còn mức lương tối thiểu hàng giờ là 160 Đài tệ. Nếu mức lương tối thiểu hàng tháng tăng lên 6% thì sẽ thành 25.440 Đài tệ mỗi tháng, tăng 1.440 Đài tệ so với mức hiện tại.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn