Trang chủ Tin tứcTaiwanBiz Đài Loan đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng cạnh tranh kỹ thuật số của IMD năm 2021

Đài Loan đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng cạnh tranh kỹ thuật số của IMD năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo báo cáo của Viện Quản lý Phát triển Quốc tế (IMD) của Thụy Sĩ, Đài Loan đã được đánh giá là đất nước có nền kinh tế kỹ thuật số cạnh tranh thứ tám trên thế giới.

Trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh kỹ thuật số thế giới của IMD năm 2021, Đài Loan đã vươn lên vị trí thứ 8 trong số 64 quốc gia lớn trên thế giới với số điểm 92/100. Đây là lần đầu tiên Đài Loan lọt vào top 10 và xếp hạng tốt nhất kể từ khi IMD xuất bản báo cáo đầu tiên vào năm 2017.

Taiwan ranked eighth-most digitally competitive country in world by IMD
Đài Loan vươn lên vị trí thứ 8 về khả năng cạnh tranh kỹ thuật số. (Ảnh chụp màn hình imd.org)

Đứng trước Đài Loan là Mỹ ở vị trí số 1, tiếp theo là Hồng Kông, Thụy Điển, Đan Mạch, Singapore, Thụy Sĩ và Hà Lan. Thứ hạng số 8 năm nay của Đài Loan đã cải thiện 3 bậc so với thứ hạng 11 vào năm 2020. Xem thêm các nước khác tại đây.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Nếu chỉ tính các quốc gia có dân số trên 20 triệu người, Đài Loan thậm chí còn xếp hạng cao hơn với vị trí thứ 2 trong số 29 quốc gia, chỉ đứng sau Mỹ, tức là đã cải thiện một bậc so với năm 2020. Trong số các quốc gia có GDP bình quân đầu người lớn hơn 20.000 đô la Mỹ (556.000 Đài tệ), Đài Loan đứng ở vị trí thứ 8 trong số 33 quốc gia.

Taiwan ranked eighth-most digitally competitive country in world by IMD
Ảnh chụp màn hình imd.org

Xếp hạng IMD dựa trên 3 yếu tố chính, 9 yếu tố phụ và 51 tiêu chí để đo lường năng lực và mức độ sẵn sàng của các nền kinh tế trên thế giới trong việc thích ứng, khám phá và tận dụng hiệu quả “chuyển đổi kỹ thuật số”. Ba chỉ số chính là “Trí thức” (Knowledge), “Công nghệ” (Technology) và “Mức độ sẵn sàng trong tương lai” (Future readiness).

Phương diện “công nghệ” chủ yếu đo lường khả năng phát triển các công nghệ đổi mới kỹ thuật số. Đài Loan được xếp hạng cao về yếu tố này khi đứng thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau Hồng Kông và cải thiện đáng kể so với vị trí thứ 5 vào năm 2020.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn