Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan thu hồi nửa triệu khẩu trang Trung Quốc trong một ngày

Đài Loan thu hồi nửa triệu khẩu trang Trung Quốc trong một ngày

bởi Tôi ở Đài Loan

Số lượng khẩu trang không phải khẩu trang y tế được sản xuất tại Trung Quốc được thu hồi có thể lên đến 5 triệu chiếc.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam mà sinh viên có thể sử dụng.
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.
Kinh nghiệm tránh mua phải khẩu trang giả ở Đài Loan.

Sau khi có thông tin một công ty Đài Loan bị phát hiện sử dụng khẩu trang nhập khẩu thì Trung Quốc để thay thế cho khẩu trang sản xuất trong nước, Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) cho biết những người đã mua loại khẩu trang này có thể đổi trả để lấy lại khẩu trang do Đài Loan sản xuất trong thời gian một tuần.

Hôm thứ Tư (ngày 2-9), một số nhà thuốc ở Tân Bắc đã phát hiện lô hàng mới nhất họ nhận được để cung cấp qua hệ thống mua khẩu trang dùng tên thật của Đài Loan có nhãn bằng chữ Trung Quốc giản thể. Nơi sản xuất là một công ty ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Theo thông tin từ một số nguồn tin nói rằng công ty Đài Loan Carry Mask (加利科技) đã nhập khẩu 3,37 triệu chiếc khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 8 và dán nhãn và đóng gói lại dưới dạng nguồn cung khẩu trang được phân phối bởi chính phủ và sản xuất trong nước.

Đáp lại, CECC hôm thứ Sáu (4-9) thông báo rằng tất cả những ai đã mua khẩu trang từ các hiệu thuốc và phòng khám bằng hệ thống Bảo hiểm Y tế Quốc gia (NHI), có thể trả lại khẩu trang y tế loại này từ ngày 4 đến 11-9. CECC sẽ chi trả các chi phí phát sinh do việc thu hồi này và yêu cầu Carry Mask bồi thường cho các khoản chi đó.

Trong ngày 4-9, đã có hơn 535,900 khẩu trang Carry Mask được thu hồi. Giám đốc của công ty đã bị thẩm vấn và được tại ngoại sau đó. Tổng số khẩu trang Carry được thu hồi có thể vượt quá 5 triệu chiếc, CNA đưa tin . Hầu hết các khẩu trang này được phân phối ở thành phố Tân Bắc, Đài Bắc và huyện Nghi Lan.

Nguồn tin Taiwan News do Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn