Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan liệt kê các quy tắc ‘0 + 7’ cho những khách nhập cảnh từ ngày 13/10

Đài Loan liệt kê các quy tắc ‘0 + 7’ cho những khách nhập cảnh từ ngày 13/10

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong bối cảnh Đài Loan chấm dứt các quy định cách ly đối với khách nhập cảnh kể từ thứ 5 (13/10), Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) hôm qua (12/10) đã nhắc lại những quy định cần tuân thủ theo phương án “0 + 7”.

Theo đó, khách nhập cảnh sẽ không cần cách ly mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

Cụ thể các quy tắc cần phải tuân thủ trong quá trình tự theo dõi sức khỏe:

  1. Vào ngày đến (Ngày 0) hoặc ngày hôm sau (Ngày 1), hành khách nên làm test nhanh. Những người từng tiếp xúc với ca nhiễm COVID cũng nên làm test nhanh.
  2. Địa điểm tự theo dõi sức khỏe có thể là nhà khách nhập cảnh, hoặc nhà của người thân, bạn bè. Và nơi ở này phải tuân theo nguyên tắc “1 người/1 phòng” (có nhà vệ sinh bên trong).
  3. Cố gắng tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ bị bệnh nặng cao, bao gồm người già từ 65 tuổi trở lên và trẻ em từ 6 tuổi trở xuống, cũng như những người bị suy giảm miễn dịch.
  4. Hành khách có các triệu chứng COVID nên nghỉ ngơi tại chỗ và làm test nhanh nhanh. Nếu nhận được kết quả dương tính, họ nên tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng và luôn đeo khẩu trang khi đi khám bệnh.
  5. Người đang tự theo dõi sức khỏe bị cấm đến bệnh viện để đi cùng hoặc thăm bệnh nhân. Họ cũng nên hoãn việc điều trị hoặc khám bệnh vì những nhu cầu không khẩn cấp, và tránh đến các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Quy định test COVID

  1. Khi ra ngoài, những người đang tự theo dõi sức khỏe phải tuân theo tất cả các hướng dẫn của CECC.
  2. Nếu du khách cần phải ra ngoài trong thời gian này, họ phải làm test nhanh âm tính trong vòng 48 giờ trước khi rời khỏi chỗ ở của mình. (tức là test nhanh âm tính xong bạn có thể đi ra ngoài liền, nhưng que test đó chỉ có thời hạn sử dụng 48h, sau khi hết thời hạn đó bạn phải dùng một que test mới, nói nôm na là cứ 2 ngày phải test 1 lần).
  3. Khi ra ngoài và đi làm hoặc đi học trong giai đoạn này, mọi người phải luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội. Tuy họ được phép tháo khẩu trang khi ăn uống nhưng phải đeo lại khẩu trang ngay sau khi ăn xong.
  4. Khi đi ăn ở ngoài, hãy ăn một mình hoặc với những người quen biết. Khi rời khỏi chỗ ngồi và sau khi kết thúc bữa ăn, hãy đeo khẩu trang ngay lập tức.

Nếu xét nghiệm dương tính với COVID

  1. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt. Họ có thể khám bệnh thông qua các cuộc gọi video với bác sĩ. Hoặc nhờ người thân/bạn bè đem que test dương tính (đã bọc kín trong túi zip) đến phòng khám gặp bác sĩ, hoặc liên hệ với sở y tế địa phương để được hỗ trợ.
  2. Các trường hợp dương tính với các triệu chứng nhẹ có thể tự cách ly tại các khách sạn cách ly tăng cường, trung tâm cách ly, hoặc tại nhà nếu đáp ứng yêu cầu 1 người/1 phòng (phòng có NVS bên trong). Tuy nhiên, họ không được phép ở trong các khách sạn thông thường.
  3. Trong trường hợp người bị nhiễm COVID cần đi đến bệnh viện, họ có thể lái xe, đi bộ, được bạn bè, người thân chở hoặc liên hệ với sở y tế địa phương để được hỗ trợ. Trong quá trình này, họ cần đeo khẩu trang mọi lúc và tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Bộ Lao động thông báo việc áp dụng phương án 0+7 cho lao động nhập cư kể từ 13/10

XEM HƯỚNG DẪN CÁCH XIN VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN TẠI ĐÂY

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn