Trang chủ Tin tứcĐời sống Một lượng lớn hàu bị dạt vào bờ biển Đài Nam sau những đợt mưa lớn

Một lượng lớn hàu bị dạt vào bờ biển Đài Nam sau những đợt mưa lớn

bởi Tôi ở Đài Loan

Vô số con hàu đã dạt vào một bờ biển ở Đài Nam. Theo một tổ chức địa phương, 80% số hàu trong đó vẫn còn sống, và có thể ăn được nếu thu gom nhanh chóng.

Do đợt mưa bão vào tuần trước, một lượng lớn hàu đã dạt vào bờ biển Sicao thuộc công viên quốc gia Taijiang ở quận Annan, Đài Nam. Ông Li Chin-tien (李進添), thư ký của Hiệp hội bảo vệ rừng ngập mặn thành phố Đài Nam cho biết, ông đã tình cờ đi ngang qua khu vực này vào thứ 7 (22/4) và bị shock trước biển hàu.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Ông Li cho biết, khoảng 3-4 km bờ biển được bao phủ bởi những con hàu bị sóng đánh dạt vào bờ, và đây là tổn thất nặng nề đối với ngành nuôi hàu của địa phương.

Theo ông Li, hiện đang là thời kỳ thu hoạch hàu. Tuy nhiên, do những con sóng lớn đã đánh bật nhiều giá nuôi hàu mà người dân đặt dưới biển, và thuỷ triều đã đẩy chúng dạt vào bờ. Một nông dân nuôi hàu ước tính thiệt hại do sóng biển gây ra là khoảng 30% đến 40%.

Ông Li ước tính rằng, 80% số hàu vẫn còn sống và những người muốn ăn hàu miễn phí có thể nhanh tay nhặt bao nhiêu tùy thích. Nếu không, thủy triều sẽ xuống thấp trong vài ngày tới, và những con hàu sẽ bắt đầu chết sau khi phơi nắng, rồi thối rữa sau ba ngày.

Free oysters up for grabs in south Taiwan
Ảnh: Lin Chin-tien

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn