Trang chủ Tin tứcĐời sống Một tay súng đã làm 4 người bị thương trước khi tự sát trên đường phố Đài Bắc

Một tay súng đã làm 4 người bị thương trước khi tự sát trên đường phố Đài Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một vụ xả súng đã xảy ra tại Wanhua, Đài Bắc vào hôm thứ 4 (19/10). Khi đó, một tên giang hồ đã bắt giữ 4 con tin, và bắn ít nhất 21 phát súng khiến 4 người bị thương trước khi hắn tự kết liễu đời mình.

Sở Cảnh sát thành phố Đài Bắc cho biết nghi phạm tên là Chiu Kuo-lung (邱國隆), 57 tuổi và anh ta là một thành viên của Băng đảng Vạn Quốc (萬國幫). Vào lúc 7:26 tối, hắn đi đến một ngôi nhà trên khu 2, phố Hankou, quận Wanhua để thảo luận điều gì đó với thủ lĩnh băng đảng Wan Guo và một thành viên khác của băng đảng. Tuy nhiên, sau đó họ bắt đầu tranh cãi nảy lửa và anh Chiu đã nổ súng vào 2 người đàn ông.

Hai nạn nhân trong vụ xả súng là hai anh em họ Hung (洪). Người anh trai 55 tuổi bị bắn 5 phát, trong đó có 1 phát trúng vào bụng và 4 phát trúng vào tứ chi. Trong khi đó người em trai 50 tuổi bị bắn 9 phát, bao gồm một phát vào lưng, một vào tay phải, và 7 phát ở chân. Hai người đàn ông sau đó đã nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan và bệnh viện Mackay Memorial.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ

Tới lúc 7:42 tối, anh Chiu tiếp tục đi đến khu vực chùa Bangka Qingshan trên Đoạn 2, phố Guiyang tìm phó quản lý của ngôi chùa họ Hsu (許). Khi anh Hsu từ chối giúp đỡ, anh Chiu đã bắn anh Hsu ba phát và sau đó bắt vợ, con trai, con gái và một người bạn không rõ danh tính của anh Hsu làm con tim.

Gangster goes on shooting spree, wounding 4 before killing himself in Taipei street
Cảnh sát đến hiện trường (Ảnh: Taipei City Police Department)

Khi cảnh sát đến hiện trường lúc 7:50 tối, một sĩ quan 27 tuổi đã cố gắng giúp anh Hsu chạy khỏi hiện trường, sau đó sĩ quan cảnh sát cũng bị bắn vào đùi phải. Anh Hsu và cảnh sát sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan để cấp cứu.

Cuộc đối đầu giữa anh Chiu và cảnh sát kéo dài khoảng 1h cho đến 8:50 tối, anh Chiu lần lượt thả các con tin. Người đầu tiên được thả là con gái anh Hsu. Khi đó cô đã cầm theo một lá cờ trắng và nói với cảnh sát rằng anh Chiu đang có ý định tự sát.

Gangster goes on shooting spree, wounding 4 before killing himself in Taipei street
Một trong những hiện trường của vụ án (Ảnh: Taipei City Police Department)

Sau khi thả cả 4 con tin, anh Chiu bước ra khỏi tòa nhà và tự bắn vào đầu mình. Anh ta được đưa đến bệnh viện và chết lúc 10:09 tối.

Điều tra ban đầu cho thấy vụ việc có thể bắt nguồn từ một cuộc tranh chấp giữa các băng đảng.

Tính đến sáng thứ 5, tất cả 4 người bị thương trong vụ việc đều trong tình trạng ổn định.

Gangster goes on shooting spree, wounding 4 before killing himself in Taipei street
Cảnh sát Wanhua được giới truyền thông phỏng vấn hôm thứ 4. (Ảnh CNA)

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn