Trang chủ Tin tứcQuốc tế Cầu thủ NBA, nhà phê bình Trung Quốc Enes Kanter được đề cử giải Nobel Hòa bình

Cầu thủ NBA, nhà phê bình Trung Quốc Enes Kanter được đề cử giải Nobel Hòa bình

bởi Tôi ở Đài Loan

Cựu cầu thủ Boston Celtics, nhà phê bình Trung Quốc và nhà hoạt động nhân quyền hàng đầu Enes Kanter Freedom đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình.

Đề cử này được đưa ra là vì anh đã đóng góp vào việc thu hút sự chú ý của toàn cầu đối với các hoạt động vi phạm nhân quyền đang diễn ra ở Tân Cương và ủng hộ quyền tự do chính trị của người dân ở Hồng Kông và Đài Loan.

Enes Kanter chia sẻ: “Tôi rất vinh dự nhưng cảm thấy bản thân vẫn rất nhỏ bé khi nhận được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình. “Đôi khi giữ vững lập trường còn quan trọng hơn bảng lương sắp tới”.

Xem thêm:
Đài Loan đang xem xét giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Nội các phê duyệt kế hoạch cấp thẻ cư trú vĩnh viễn cho lao động nhập cư và sinh viên cao đẳng
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Cầu thủ NBA Enes Kanter bị cấm cửa ở Trung Quốc vì đi giày ủng hộ tự do Tây Tạng và Uyghur

Tương lai trong sự nghiệp của Enes Kanter hiện đang rất mù mịt khi có tin Celtics sẽ chuyển anh cho Houston Rockets, sau đó đội này cũng đã từ bỏ anh.

Năm ngoái, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã cảm ơn anh vì đã ủng hộ Đài Loan trong một video đăng trên Twitter. Đáp lại, Freedom cho biết anh rất vinh dự khi được Tổng thống Thái thừa nhận và gọi bà là anh hùng.

Enes Kanter cũng đã mang nhiều đôi giày lên án TQ, trong đó có một đôi vẽ hình xe tăng kiểu Pooh lăn qua Quảng trường Thiên An Môn. Anh ấy cũng đã kêu gọi cầu thủ người Mỹ gốc Đài Loan Jeremy Lin (林書豪) ủng hộ Đài Loan và không lấy tiền của Trung Quốc sau khi có tin đồn Lin đã ký một hợp đồng béo bở để chơi cho Beijing Ducks trong mùa giải 2021-2022.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn